Lượt xem: 277

Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 13-5, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự đại hội có đồng chí Trần Duy Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và 49 đảng viên đến từ 4 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở GDĐT.

 

    Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tuy có nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ Sở GDĐT đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, chủ động, sáng tạo giành được kết quả khá toàn diện, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

    Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ luôn quan tâm thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành GDĐT.


Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GDĐT khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

    Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Sở đã triển khai thực hiện và hoàn thành xuất sắc, toàn diện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII đề ra; bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao và các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội Đảng các cấp để lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên tham mưu thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của ngành; theo đó, mạng lưới trường lớp không ngừng phát triển và ngày càng hoàn thiện; qui mô giáo dục ở bậc mầm non tiếp tục tăng, giáo dục vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa luôn được quan tâm đầu tư phát triển toàn diện và có nhiều chuyển biến tích cực. Việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm đầu tư và chỉ đạo thường xuyên. Công tác tổ chức cán bộ đã có nhiều cố gắng trong việc đào tạo; quản lý, bồi dưỡng trên chuẩn, bồi dưỡng năng lực tin học, ngoại ngữ được chú ý nhiều hơn. Công tác thanh tra có nhiều tiến bộ hơn so với trước. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất luôn được cấp uỷ, UBND các cấp quan tâm, tạo điều kiện cho sự nghiệp giáo dục của địa phương phát triển. Các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ 2015-2020 cơ bản đạt và vượt kế hoạch được giao: Tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến lớp mẫu giáo đạt 90%, trong đó trẻ em 5 tuổi đạt 99% (chỉ tiêu nghị quyết là 90% và trẻ em 5 tuổi 99%); tỷ lệ huy động học sinh đi học trong độ tuổi cấp tiểu học đạt 99,5% (chỉ tiêu nghị quyết là 99,5%); tỷ lệ huy động học sinh đi học trong độ tuổi cấp trung học cơ sở (THCS) đạt 97,5% (chỉ tiêu nghị quyết là 97%) và xây dựng trường chuẩn quốc gia ước đạt 70,08% (chỉ tiêu nghị quyết là 70%).

    Bên cạnh những kết quả tích cực, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của Đảng bộ Sở trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của ngành: Việc xây dựng Bản đăng ký thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, khóa XII ở một số đảng viên còn chung chung, chưa sát với nhiệm vụ đơn vị và cá nhân; việc tổ chức, xem xét “Bản cam kết” tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của một số đảng viên ở một số chi bộ đôi lúc chưa kịp thời. Cơ sở vật chất của ngành tuy đã được cải thiện đáng kể nhưng vẫn còn thiếu thốn, có nhiều lớp mẫu giáo còn gắn với trường tiểu học. Việc khai thác, sử dụng thiết bị đã được trang bị chưa đạt hiệu quả. Số trường có thư viện và số thư viện đạt chuẩn chưa nhiều; công tác phối hợp giữa nhà trường và địa phương trong việc huy động học sinh ra lớp chưa kịp thời.

    Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó: Phấn đấu tỷ lệ đảng viên tham gia học tập nghị quyết đạt 99%; quần chúng từ 95% trở lên; hằng năm có 100% chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100%; phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên quần chúng đạt “Gia đình văn hóa”; Công đoàn được xếp loại "Hoàn thành tốt nhiệm vụ" và xếp loại cơ quan Sở GDĐT là “Cơ quan văn hóa”. Đồng thời, Đảng ủy tiếp tục lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, trong đó phấn đấu đến cuối năm 2025 đạt được một số chỉ tiêu cụ thể sau: Tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến nhà trẻ đạt 25%; tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đến lớp mẫu giáo đạt 95%, trong đó trẻ em 5 tuổi 99%; tỷ lệ huy động học sinh đi học trong độ tuổi cấp tiểu học đạt 99,5%; tỷ lệ huy động học sinh đi học trong độ tuổi THCS đạt 98,5%; tỷ lệ huy động học sinh đi học trong độ tuổi THPT đạt 75%; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đạt 75%.

    Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và đổi mới, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GDĐT khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 7 đồng chí; bầu Bí thư Đảng ủy khóa mới và Đoàn đại biểu chính thức tham dự Đại hội cấp trên, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hà - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Sở, nhiệm kỳ 2020-2025 và đồng chí Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở, nhiệm kỳ 2020-2025.

Minh Tự



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 8114
  • Trong tuần: 78,821
  • Tất cả: 11,802,141